Ý tưởng viết content trên mạng xã hội

TrongQuyen.vn | 15/06/2021

 

 

Ý TƯỞNG TỰ VIẾT CONTENT TRÊN MẠNG XÃ HỘI

 

 

MỘT TRONG NHỮNG LĨNH VỰC phát triển chủ yếu của internet chính là các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Friends Reunited. Đặc biệt Facebook đã phát triển vượt bậc trong vài năm gần đây, và có đến hàng triệu thành viên.

Những trang này được hàng triệu người viếng thăm, nhưng bởi vì đây là những trang chủ yếu giúp mọi người gặp gỡ bạn bè, nên bầu không khí không có vẻ đe dọa và sự đối kháng của mọi người cũng thấp. 

 

Ý tưởng

- Dĩ nhiên, trên Facebook có cơ chế dành cho quảng cáo và quảng cáo có thể nhắm đến những nhóm người cụ thể - thị trường của bạn có thể phân khúc theo tuổi tác, giới tính, điểm chú ý, sở thích, tình trạng hôn nhân,… Cách này khiến người ta xem những mẫu quảng cáo liên quan nhu cầu và tình huống của mình, thay vì bị “nã liên thanh” rồi phải ra sức lọc bỏ những quảng cáo không liên quan hoặc không hứng thú.

- Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nhỏ chỉ nói về điều họ đang làm hiện nay (chuyên chở bằng máy bay, chuyên chở bằng tàu, cung cấp suất ăn…) và rồi chuyển tải cho bạn bè. Nếu người điều hành doanh nghiệp có nhiều bạn bè trên hệ thống, tin tức sẽ nhanh chóng lan truyền.

- Một số doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực vốn đã sôi động như hàng không, leo núi, nhảy bungee, hoặc du lịch, tận dụng tối đa các trang mạng xã hội để quảng cáo các dịch vụ của mình và duy trì quan hệ với các khách hiện tại.

 

 

 

Thực hành

Đưa thật nhiều người vào danh sách bạn bè của bạn. Họ sẽ làm hạt nhân cho mạng lưới của bạn.

 

Đăng thật nhiều hình ảnh về bạn, bạn bè của bạn, về việc kinh doanh của bạn…

 

Đừng quảng cáo việc kinh doanh của mình quá mức lộ liễu – như vậy sẽ khiến khách hàng chán ghét, còn khiến chủ trang web tính tiền quảng cáo của bạn.

 

Nếu bạn quyết định trả tiền để có không gian quảng cáo, hãy nhắm khách hàng mục tiêu chính xác. Vậy sẽ đỡ mất thời gian.

 


 

 

 

ĐÁNH GIÁ TRẢI NGHIỆM TỪ NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

ĐÁNG NGẠC NHIÊN LÀ nhiều công ty biết rất ít hoặc hoàn toàn không biết đến chuyện gì xảy đến cho các sản phẩm của mình sau khi chúng được xuất xưởng. Nhưng thông tin đó rõ ràng rất quan trọng trong việc phát triển sản phẩm mới, và cả đối với việc nhận biết chính xác những lợi ích của các sản phẩm cũ. Nếu người thợ nướng bánh biết công dụng chính của ổ bánh mì đen là để chặn cửa thì chắc anh ta đã tìm cách thay đổi công thức làm bánh.

 

 

Ý tưởng

Fisher - Price nằm trong số những nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới, nhất là thị trường dành cho trẻ em trên 1 tuổi và trẻ trong khoảng từ 2 đến 5 tuổi. Công ty, có trụ sở đặt tại Chicago, đã nảy ra ý tưởng mở một nhà trẻ miễn phí dành cho các bé chưa đến tuổi đi học. Tất cả đồ chơi trong nhà trẻ này đều do Fisher - Price sản xuất: một số đã có trên thị trường, còn lại là hàng mẫu.

Bọn trẻ không biết và cũng không quan tâm việc mình trở thành đối tượng nghiên cứu. Những người quan sát đã được huấn luyện theo dõi bọn trẻ để biết món đồ chơi nào được yêu thích nhất, món nào bị lờ đi, món nào được chơi ít phút rồi bỏ sang bên, món nào được nắm riết đến lúc cuối ngày, và bọn trẻ chơi đồ chơi ra sao. 

Nghiên cứu quan sát này rất có giá trị trong việc phát triển sản phẩm mới và điều chỉnh sản phẩm cũ.
 

 

 

Thực hành 

• Bạn phải quan sát trong một khoảng thời gian dài.

 

Nếu được, hãy ghi hình hành vi thay vì dựa vào trí nhớ và ghi chép. 

 

Phải có hơn một người quan sát – bạn sẽ thấy mỗi người diễn giải điều mình thấy khác nhau.

 

Quan sát người khác khi họ không biết hoặc chưa được đồng ý của họ là không đúng đắn, và thậm chí có thể khiến bạn gặp rắc rối về mặt luật pháp – phải đảm bảo mọi người biết điều bạn đang làm.

 

 

 

 

 

Xem thêm:

Bí quyết xây dựng lòng trung thành với khách hàng

Chiêu thức lôi kéo và giữ chân khách hàng

Giao tiếp thành công bắt đầu từ lắng nghe

 

--------------------------------------------------------

 

DANH MỤC TIN:

 

Kiến Thức Facebook

 

Kiến Thức Google

 

Kiến Thức Kỹ Năng

 

Kiến Thức Quảng Cáo Online

 

Kiến Thức Website

0888 999 764