Chiến lược quảng cáo online ngành ô tô

TrongQuyen.vn | 16/06/2021

 

 

Khách hàng của ngành kinh doanh ô tô đa phần là những người có thu nhập cao và di chuyển liên tục, luôn sử dụng di động kết nối Internet. Vì vậy, làm marketing online ngành ô tô đã dần trở thành một yếu tố bắt buộc nếu muốn tăng doanh số.

Marketing online ngành ô tô luôn phải cạnh tranh với hàng nghìn đối thủ. Nhưng tìm kiếm là nơi đầu tiên người dùng sử dụng để bắt đầu việc mua hàng. 97% những người muốn mua, sửa chữa ô tô luôn bắt đầu với hành trình online. Hầu như quảng cáo trực tuyến là chìa khóa giúp mang lại những khách hàng tiềm năng.

 

Dưới đây là những chiến lược quảng cáo ngành ô tô giúp tăng doanh số gấp 3 lần từ trongquyen.vn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

 

Chạy quảng cáo Google Ads – cách tìm khách hàng nhanh nhất

Quảng cáo Google, đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm có thể coi là một trong những cách tìm kiếm khách mua ô tô nhanh nhất vì nhắm sát đối tượng. Tất nhiên bạn vẫn có thể kiếm được nhiều khách bằng các cách truyền thống. Nhưng nếu muốn tìm khách online, Google Ads là kênh bạn nên đầu tư.

Quảng cáo Google cho phép bạn tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng này thông qua “từ khóa mà họ tìm”. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “mua xe ô tô”, lập tức website của bạn sẽ xuất hiện. Lúc này, người dùng truy cập vào website của bạn để xem thông tin họ cần. Việc tiếp theo là phụ thuộc ở tài chốt sale của bạn.

 

 

Bạn đang cần chạy quảng cáo Google

Hotline 0888 999 764 tư vấn miễn phí

 

 

SEO – đưa website lên trang nhất Google tìm kiếm

Đây là phương án tối ưu cho những người “có thời gian” và thiếu hụt ngân sách cho quảng cáo. SEO giúp website xuất hiện trên top kết quả đầu tiên tại trang nhất Google. Doanh nghiệp của bạn không mất khoản phí nào vẫn có thể “đua top”.

 

 

Xây dựng lòng tin bằng các đánh giá của khách hàng

Đánh giá có lẽ là chiến lược marketing ô tô hiệu quả nhất. Bạn cần đảm bảo có những đánh giá tốt. Hơn thế, bạn cần phải vượt lên trên và đảm bảo những đánh giá này có mặt ở khắp mọi nơi, như: Google, Website, YouTube, Facebook,…

Bạn cũng có thể tạo các câu chuyện và video thành công có giá trị nhất của khách hàng. Sau đó lan tỏa video đến mọi người qua tất cả các kênh mạng xã hội, truyền thông của doanh nghiệp mình.

 

 

Lập lịch quảng cáo.

Hãy xác định khách hàng thường đến cửa hàng của bạn vào thời gian nào? Sau đó đặt lịch quảng cáo để quảng cáo của bạn chạy với ngân sách cao hơn ở những thời gian này, nhắc nhở khách hàng tiềm năng ghé qua.

 

Lựa chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao và đúng ngành nghề:

Khâu tìm kiếm và lựa chọn từ khóa khi chạy quảng google cũng không kém quan trọng vì nó chính là thứ giúp bạn tiếp cận với người tiêu dùng nhanh nhất và đúng đối tượng hay không còn phụ thuộc vào từ khóa mà bạn lựa chọn.

 

 

Xây dựng website chuẩn seo, tối ưu với di động:

Với đặc thù khi muốn mua sắm xe ô tô, sửa chữa xe, người dùng thường tìm hiểu thông tin rất kỹ trước khi quyết định chọn nơi mua. 96% người dùng sẽ tra cứu thông tin trên Google khi có nhu cầu tìm kiếm.

Xây dựng website để đón khách ngay từ khi họ có nhu cầu. Website chính là chiếc “biển quảng cáo” lớn nhất của bạn.

 

Quảng cáo Facebook:

1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng Facebook thường xuyên. Trung bình người dùng sử dụng facebook trên 2 giờ cho giải trí và làm việc.

Quảng cáo Facebook cũng là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh. Trong quảng cáo facebook có quảng cáo bài viết tăng tiếp cận, tương tác, tăng tin nhắn, tăng lượt truy cập website, tăng like + follow fanpage.

 

 

Quảng cáo Remarketing:

Remarketing bám đuổi những người đã từng vào website của bạn để tăng khả năng biến họ thành khách. 

Với remarketing, bạn có thể giảm tỷ lệ bỏ qua và chốt được nhiều giao dịch hơn. Bằng cách hiển thị quảng cáo với hình ảnh hấp dẫn cho những người gần đây đã truy cập vào trang web của bạn. Để nhắc họ rằng bạn đang ở đó và chăm sóc họ trong suốt quá trình.

 

Một số hình thức tìm kiếm khách hàng khác

Một số hình thức tìm kiếm khách hàng khác thường được sử dụng như: tham gia diễn đàn, group xe ô tô, làm video, đi link tranh thủ tại các bài viết của đối thủ. Tuy nhiên không nên quá tham đi link, website hay thậm chí chính thương hiệu của bạn sẽ bị khách hàng và Google đánh giá kém vì spam.

 

Để thúc đẩy và tăng doanh số gấp 3 hoặc hơn nữa bạn cần có một chiến dịch, giải pháp quảng cáo cụ thể chi tiết. trongquyen.vn công ty quảng cáo online tại Bình Thuận đã thực hiện tư vấn và triển khai tối ưu cho từng khách với những mẫu xe chiến lược khác nhau.

 

Bạn muốn biết thêm chi tiết về quy trình triển khai hiệu quả nhất,

Vui lòng liên hệ 0888 999 764

 

 

 

Xem thêm:

Điều không nên làm khi kinh doanh địa phương

Bí quyết xây dựng lòng trung thành với khách hàng

16 ý tưởng kinh doanh online giúp bạn làm giàu

Bí quyết bán hàng trên facebook cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online "khác biệt hay là chết"

 

 

--------------------------------------------------------

 

DANH MỤC TIN:

 

Kiến Thức Facebook

 

Kiến Thức Google

 

Kiến Thức Kỹ Năng

 

Kiến Thức Quảng Cáo Online

 

Kiến Thức Website

0888 999 764