Điều không nên làm khi kinh doanh địa phương

TrongQuyen.vn | 15/06/2021

 

CÂU CHUYỆN KINH DOANH Ở ĐỊA PHƯƠNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM

 

Tháng trước, tôi có ghé thăm một tiệm bánh pizza gần nhà. Tiệm pizza nằm trong một khu thương mại giữa một tiệm làm móng, cửa hàng bán đồ lướt sóng và tiệm giặt ủi. Tôi khá hào hứng với lần ghé thăm đầu tiên. Tiệm Pizza được trang hoàng giống như cảnh tượng ở New York với cầu Brooklyn kéo dài đến tận trần nhà. Mỗi bức tường đều có những ảnh New York cũ in đen trắng với đầy đủ đồ lưu niệm trên tường và trên trần nhà để có thể giữ chân bạn lại hàng giờ đồng hồ. Không chỉ vậy, đồ ăn và dịch vụ ở đây cũng trên cả tuyệt vời. Tiệm bánh này đã mở cửa được vài tháng rồi thế mà tôi lại không hề biết tới sự hiện diện của nó.

Trái lại một nhà hàng ở bên kia đường mới sửa sang lại, đặt biển hiệu mới, và chiếm được lượng tìm kiếm từ khóa địa phương trên Google + địa phương. Dù thức ăn ở đây chỉ ở mức tạm được, không quá bắt mắt nhưng khách đến chật kín từ lúc mở cửa đến giờ đóng cửa.

 

Điều gì đã giúp họ làm được điều đó?

• Đó là vì họ đã nâng cấp và tối ưu hóa trang web cho lượt truy cập, chia sẻ tìm kiếm cũng như từ khóa địa phương và từ các thiết bị di động.

• Họ sử dụng hoàn toàn tiếp thị di động với các phiếu giảm giá, mã QR, gửi tin nhắn cho cá nhân khách hàng.

• Quán cũng dán đường dẫn Facebook và Foursquare (mạng xã hội đánh dấu địa điểm) ở ngoài cửa ra vào, trên danh thiếp và trên thực đơn.

• Mọi người cảm thấy thú vị và tương tác. Họ bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm trực tuyến thông qua Yelp, một trang web đánh giá và danh sách địa phương nổi tiếng.

 

 

BẠN CÓ TIN KHÔNG

Tiếp thị chỉ bắt đầu khi bạn tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn có sản phẩm tuyệt vời để bán, hãy thông báo cho mọi người !

Bạn có thể sẽ tiếp cận được vài khách hàng ngẫu nhiên truy cập vào trang web của bạn, nhưng tiếp thị ngẫu nhiên chỉ dẫn đến lợi nhuận ngẫu nhiên mà thôi

 


 

Tiệm Pizza kể trên có một không gian tuyệt vời, dịch vụ và thức ăn miễn chê nhưng tại sao lại có ít người tới ăn thì chỉ có một nguyên nhân là ít người biết đến sự hiện diện của nó. Chủ Quán đã không tin tưởng vào sức mạnh ma thuật của công nghệ mới và hầu như không áp dụng công nghệ.

 

Bạn có đang phạm phải sai lầm tương tự với doanh nghiệp của bạn không?

Bạn đã tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trực tuyến trong các công cụ tìm kiếm từ khóa địa phương chưa ?

 

Tầm quan trọng của tìm kiếm và các phương tiện truyền thông đại chúng

• Trước đây, các doanh nghiệp truyền thông thiết kế trang web rất ít, nếu có liên quan đến tiếp thị công cụ tìm kiếm. Các doanh nghiệp này không sử dụng trang web để tạo nguồn khách hàng tiềm năng mà chỉ phục vụ những khách hàng đang có.

Ngày nay, tiếp thị công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu.

Ngay cả những nhãn hàng nổi tiếng cũng sẽ giảm nhiệt nếu trang web của hãng không nằm trong top tìm kiếm.

Một chiến lược SEM là tiền đề cho chiến lược tiếp thị thành công.

Công nghệ chỉ là một công cụ, nó không có khả năng thay thế cho chiến lược tiếp thị.

Nguyên tắc cơ bản của tiếp thị là áp dụng cho cả trực tuyến và ngoại tuyến. Mặc dù các chiến thuật cụ thể của SEM khác với kênh tiếp thị, nhưng các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị vẫn sẽ không thay đổi.

 

Yếu tố quan trọng đầu tiên để thành công

►Là phải có kế hoạch. Một phần của giai đoạn lập kế hoạch là nghiên cứu tình hình cạnh tranh, thị trường hiện tại và tiềm năng của mục tiêu tiếp thị.

► Một khi bạn đã xác định rõ ràng quan điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và thách thức (hay còn gọi là bảng phân tích SWOT) cũng như hiểu rõ mục tiêu của mình, bạn sẽ phát triển được một kế hoạch tốt.

 

 

HIỂU RÕ MỤC TIÊU THỊ TRƯỜNG MUỐN NHẮM ĐẾN

 

- Hiểu rõ mục tiêu thị trường muốn nhắm đến cho phép bạn điều chỉnh chính xác kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

- Thông điệp tiếp thị phải dựa vào nhu cầu và mức độ ưu thích của thị trường mà bạn nhắm đến. Các nỗ lực SEM thường thất bại vì thông điệp dành cho tất cả mọi người.

- Bạn có thể thuê các biên tập viên nội dung quảng cáo, chuyên viên thiết kế web, các công ty SEM tốt nhất nhưng những nỗ lực này sẽ vô ích nếu không xác định rõ được đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận là ai.

- SEM chỉ hữu ích khi kế hoạch được lập ra phù hợp ! trên thực tế tất cả các phương tiện truyền thông phải sử dụng các nguyên tắc gửi đúng thông điệp, chú trọng đến đúng thị trường. Và thử nghiệm nhiều phương tiện truyền thông (mạng xã hội, tìm kiếm cơ bản và tìm kiếm trả phí).

- Điều này phù hợp với cả hoạt động trực tuyếnngoại tuyến hướng tới lợi nhuận cuối cùng của bạn.

 

Hiện nay chúng ta đang ở đâu?

Bây giờ thì chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng của tìm kiếm và các phương tiện truyền thông đại chúng, vậy lựa chọn của chúng ta là gì? 

• Quảng cáo trực tuyến đã đạt được nhiều thành công từ quảng cáo sử dụng biểu ngữ đến quảng cáo trên internet.

Khi công nghệ tìm kiếm được cải thiện, khách hàng sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm để tra cứu sản phẩm và dịch vụ.

Điều này thúc đẩy lưu lượng truy cập mục tiêu đến trang web. Đáp lại, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trở thành một chiến lược tiếp thị thực sự.

Điều này không có nghĩa là SEO nên thay thế cho các phương pháp khác, mà là nên được tích hợp vào một chiến lược tiếp thị toàn diện.

Thành công của xếp hạng trang web và lượng truy cập trang web phần lớn vẫn phụ thuộc vào những thông điệp có liên quan và nhất quán trên tất cả các phương tiện truyền thông.

 

Bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SEPR) đã trở thành một chiến trường thống trị mới. Nhớ lại những trang vàng truyền thông, các nhà kinh doanh nằm trong nhóm đầu danh sách tìm kiếm là kết quả của sự kết hợp giữa tối ưu hóa và tiếp thị.

 

 

Ví dụ thực tế

Bob là một chuyên viên thiết kế web và là một quản trị viên của trang tự học. Anh ấy đã và đang tự điều hành công ty của mình suốt 15 năm nay, khởi đầu là cung cấp thiết kế đồ họa. Trước sự phát triển của hoạt động trực tuyến, anh đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp internet và sau đó chuyển sang thiết kế web, lưu trữ và bảo hành.

Công việc kinh doanh của anh khấm khá và anh có rất nhiều khách hàng thân quen. Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, anh nhận ra sự sụt giảm các khách hàng mới và cả khách hàng thân quen.

Các thiết kế trang web có chất lượng tốt, khách hàng rất hài lòng và đánh giá cao dịch vụ ở đây nhưng Bob lại không phải là một chuyên gia trong việc làm sao để tăng lưu lượng người truy cập vào trang web. Anh cảm thấy những dịch vụ kinh doanh của mình cần thêm nhiều tìm kiếm và những đề nghị từ mạng xã hội.

Lúc trước anh quá bận rộn để quan tâm đến điều này, nhưng giờ nó trở thành một yếu tố thiết yếu trong kinh doanh, nên anh quyết định sẽ dành chút thời gian để thuần phục hơn trong việc cung cấp cho khách hàng của mình một công ty về kỹ thuật số với đầy đủ mọi dịch vụ.

Bob là một người am hiểu công nghệ, dù vậy anh vẫn cần sự giúp đỡ về SEO và SEM.

 
 
liên hệ quảng cáo online: trongquyen.vn
 
 
0888 999 764