Quảng cáo tìm kiếm thường ngắn. Bạn chỉ làm được những điều sau đây:
➧Tiêu đề chứa 25 ký tự.
➧Có 2 dòng nội dung quảng cáo, mỗi dòng chứa 35 ký tự ( tổng cộng 70 ký tự).
➧URL hiển thị ( không được khớp với URL nhấp).
Để thành công, bạn phải ngắn gọn. Nhưng còn có rất nhiều quy tắc khác bạn có thể thực hiện theo để viết quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu bạn đọc ấn bản đầu tiên của cuốn sách này, đừng bỏ qua phần này!
Các quy tắc đã thay đổi kể từ đó và một số đề xuất cũ không còn hoạt động hoặc thực sự có thể ảnh hưởng đến ttr lệ nhấp của bạn!
Vào cuối năm 2012, AdGooroo đã phân tích 20 triệu quảng cáo tìm kiếm có trả tiền xuất hiện ở Mỹ để xác định các thực tế tốt nhất bạn nên tuân theo khi viết nội dung quảng cáo của mình. Mười phát hiện hàng đầu của chúng tôi được liệt kê dưới đây.
Xin lưu ý rằng một quy tắc cụ thể có thể hoặc không thể hoạt động trong các tình huống khác nhau. Vì thế, luôn phân tách kiểm tra khi thay đổi nội dung quảng cáo của bạn!
- Sử dụng “ www” trong tên miền của bạn
Tên miền của bạn được tìm thấy ở cuối mỗi quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Bạn có thể sử dụng một hình thức dài với “www” ở trước ( ví dụ “ www.adgooroo.com”) hoặc một hình thức ngắn bỏ qua tiền tố (“adgooroo.com”).
➧ Chúng tôi phát hiện ra bằng phiên bản dài hơn tăng tỷ lệ nhấp lên gần 16%.
|
www.example.com |
Example.com |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.56% |
2.20% |
+15.8% |
2. Tránh các con số
Nhiều quảng cáo tìm kiếm có trả tiền chứa ít nhất một số
✱Ví dụ:
Ý tưởng quà sinh nhật lần thứ 50 Một dịch vụ miễn phí để giúp bạn tìm quà tặng sinh nhật lần thứ 50 đầy sáng tạo |
ㅡHoặc những quảng cáo “ mua hàng” như:
Tiết kiệm 45% khi mài Mài và cắt bánh xe, vòng đệm dẹt, lớp bố vỏ xe chất lượng, vận trong ngày, hàng có sẵn |
➤Đây là một hình thực hành được khuyến khích rộng rãi. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng hầu hết các nhà quảng cáo không áp dụng điều này. Chúng tôi nhấn mạnh rằng quảng cáo không có số có hiệu quả tốt hơn gần 20% so với quảng cáo có chứa con số.
|
Không có số |
Có số |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.66% |
2.22% |
+19.8% |
3. Tránh dấu chấm than
Một thực tế khác mà nhiều quảng cáo tuân theo là bao gồm các dấu chấm than trong nội dung quảng cáo của họ.
Tạo điều kiện thuận lợi cho điều này! Tạo điều kiện cho cuộc họp hiệu quả, năng động và đào tạo kỹ năng. |
➤Chúng tôi thấy rằng quảng cáo có dấu chấm than hoạt động kém hơn 90% so với quảng cáo không có dấu chấm than. Có lẽ Google đã nắm bắt được chiến thuật này.
|
Không có dấu chấm than |
Có dấu chấm than |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.60% |
2.38% |
+9.2% |
4. Tránh các cụm từ kêu gọi hành động được sử dụng quá mức
Khi viết quảng cáo mới, thử nghiệm lời kêu gọi hành động ( “Mua ngay bây giờ”, “Hãy thử ngay bây giờ”, “Tải xuống ngay bây giờ”) thường là một ý tưởng hay.
➤Tuy nhiên, Google khó Chịu với một số thuật ngữ nhất định và do đó, chiến thuật này gần như không hiệu quả cách đây vài năm. Quảng cáo có cụm từ “ ngay bây giờ” thực sự kém hơn tất cả các quảng cáo khác 7%.
|
Không có cụm từ “ngay bây giờ” |
Có cụm từ “ngay bây giờ” |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.45% |
2.29% |
+7.0% |
✱Dưới đây là một số cụm từ kêu gọi hành động phổ biến khác mà bạn có thể thử kiểm tra trong quảng cáo của bạn:
-Nhận báo giá chính thức
-Mua sắm và tiết kiệm
-Tìm hiểu thêm ngay hôm nay
-Nhận lời khuyên!
-Đặt hàng ngay hôm nay để được giao hàng nhanh chóng
-Yêu cầu thông tin
-Đọc điều này
5. Cung cấp một cái gì đó miễn phí
➤Sau khi phát hiện ra một số chiến thuật nội dung quảng cáo đáng tin cậy nhất không có hiệu quả, chúng tôi đã ngạc nhiên khi biết rằng nó bao gồm cả từ “ miễn phí”, từ mà dường như vẫn hoạt động như một bùa mê. Quảng cáo có từ này hoạt động tốt hơn 9% so với quảng cáo không có.
|
Có từ “ miễn phí” |
Không có từ “miễn phí” |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.55% |
2.34% |
+9.0% |
6. Tiết kiệm không gian với các ký hiệu
➤Quảng cáo tìm kiếm trả phí có không gian chật hẹp. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn có thể lưu một hoặc hai ký hiệu, đó quả là tin vui. Ký hiệu ( &) không chỉ hoạt động tốt, mà còn làm tăng tỷ lệ nhấp trung bình của nhà quảng cáo thêm 8%.
|
Có ký hiệu “&” |
Không có ký hiệu “&” |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.57% |
2.38% |
+8.0% |
7. Không ghi giá
Nhiều chuyên gia marketing trực tuyến cho hiển thị giá trong nội dung quảng cáo của họ. Như thế họ sẽ tránh được các nhấp chuột không cần thiết từ những người đang tìm kiếm một đề nghị giá cao hơn hoặc thấp hơn.
➤Mặc dù điều này hoạt động (và sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền), nhưng nó cũng sẽ giảm tỷ lệ nhấp của bạn xuống 17%. Bạn sẽ bị phạt với điểm phạt chất lượng.
|
Không có giá |
Có giá |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.43% |
2.07% |
+17.4% |
8. Hãy là trang web “chính thức”
Mặt dù Google đã âm thầm loại bỏ hầu hết các chi nhánh khỏi danh sách nhà quảng cáo vẫn đang sử dụng “trang web chính thức” trong nội dung quảng cáo của họ. Chỉ một tỷ lệ nhỏ quảng cáo trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi có từ này, nhưng nó tạo sự khác biệt lớn. Trung bình các quảng cáo có từ “ chính thức” có tỷ lệ nhấp cao hơn 71%.
Cửa hàng Ipod Nano Trang web chính thức. Giao hàng miễn phí cho đơn hàng 24 đô la trở lên hoặc có thể mua tại cửa hàng
|
Tiffany $ Co. ( Chính thức) Mua sắm các thiết kế Tiffany độc quyền tại trang web chính thức của Tiffany $ Co… |
|
Có từ “chính thức” |
Không có từ “chính thức” |
Cải thiện |
Tỉ lệ thấp |
3.68% |
2.15% |
+71% |
9. Kết hợp các biểu tượng nhãn hiệu
➤Biểu tượng nhãn hiệu ( ™, ©,®) chỉ được yêu cầu vì lý do pháp lý, nhưng chúng có thể thúc đẩy đáng kể kết quả tìm kiếm có trả tiền của bạn. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng những yếu tố thường này đã cải thiện tỷ lệ nhấp gần 90%!
|
Có ký hiệu TM |
Không có ký hiệu TM |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
4.00% |
2.11% |
+89.6% |
10. Sử dụng tất cả không gian bạn được phép
Đôi khi bạn có thể không cần nhiều không gian để nói những gì bạn muốn nói. Hãy xem quảng cáo súc tích này:
Sách Mua một cuốn sách Đọc và trở nên thông minh hơn www.books.com |
Các nhà quảng cáo khác cố tỏ ra dễ thương với quảng cáo của họ:
Bưu thiệp Không đời nào? Không thể là sự thật?www.postcardsrus.com |
➤Nên tránh chiến thuật này và sử dụng càng nhiều không gian có sẵn trong quảng cáo của bạn càng tốt.Chúng tôi đã thử nghiệm cả quảng cáo ngắn lẫn quảng cáo dài và thấy rằng quảng cáo dài hơn có tỷ lệ nhấp trung bình cao hơn 64%.
|
Quảng cáo dài |
Quảng cáo ngắn |
Cải thiện |
Tỷ lệ nhấp |
2.20% |
1.34% |
+64.2% |