Chiêu thức làm hài lòng khách hàng

TrongQuyen.vn | 23/06/2021

 

LÀM MỌI NGƯỜI CƯỜI luôn là cách hữu hiệu để khiến họ mến bạn. Điều này cũng đúng với các công ty – yếu tố hài hước thường được dùng trong quảng cáo, nhất là đối với những thứ “vui vẻ” như là đồ chơi hoặc rượu bia.

Đối với một số sản phẩm, yếu tố hài hước thường ít được dùng đến nhưng vẫn có thể hữu ích. Chuyện cười dành cho khách hàng mục tiêu có văn hóa, khán giả thường tinh tế - và đặc biệt khi lan truyền có thể tạo nên một số lời truyền miệng tích cực.

 

 

Ý tưởng

• BMW sản xuất xe hơi hạng sang dành cho những tay chơi giàu có. Thông thường, quảng cáo xe hơi rất nghiêm túc – nó thường nhấn mạnh đến các phương diện cảm tính của quyền sở hữu (kiểu dáng, sự thoải mái, cảm giác mạnh mẽ) nhưng đôi khi cũng bàn về các phương diện kỹ thuật, thực tiễn của quyền sở hữu chẳng hạn như tiết kiệm nhiên liệu, khí thải, lịch bảo trì…

• Mỗi năm, vào ngày cá tháng 4, BMW sẽ có một mẫu quảng cáo hài hước, thường nói về đột phá kỹ thuật mới trong thiết kế xe hơi.

 

 

• Ví dụ, có năm công ty quảng cáo do điều luật mới của Liên minh châu Âu nghiên cấm xe châu Âu tay lái nghịch nên BMW đã chế ra xe không có tay lái, điểu khiển bằng chuyển động đầu của người lái xe.

• Mẫu quảng cáo khuyên răn về việc quay đầu lại để nói chuyện với khách hàng phái sau, và cảnh báo hiểm họa do ngắm nhìn khách qua đường hoặc cảnh tượng thú vị.

• Năm khác công ty tuyên bố phát minh ra lớp phủ kính chắn gió khiến ruồi bị dội ngược, và năm khác nữa họ loan báo chiếc xe tự động điều khiển lò vi sóng của chủ xe khiến bữa tối sẽ được sẵn sàng khi về đến nhà.

Những mẫu quảng cáo này hẳn nhiên đã tạo được tác động với mức chi phí thấp, nhưng quan trọng hơn là chúng được đồn đãi và rất khó quên. Người ta khoe những mẫu quảng cáo đó với bạn bè của mình – điều không dễ gì xảy ra với bất kỳ phương thức nào.

 

 

Thực hành

- Nếu sản phẩm của bạn thuộc hạng sang, đừng ngại tỏ ra tinh tế.

 

- Quảng cáo trên báo khá rẻ và là phương tiện truyền đạt tương đối cố định nên người ta có thể khoe chuyện cười cho bạn bè xem – đồng thời, chuyện cười quảng cáo để đăng báo cũng dễ làm. 

 

- Phải đảm bảo cuối mẫu quảng cáo ghi rõ đây chỉ là một trò đùa – cũng như, phải đảm bảo ai lỡ tin nhầm sẽ không cảm thấy tổn thương do hiểu lầm. 

 

liên hệ quảng cáo online: trongquyen.vn

 

Xem thêm:

Xây dựng chiến lược Hashtag đỉnh cao

Có nên trao quyền cho nhân viên

Hướng dẫn viết tiêu đề Blog ngắn gọn, súc tích

Xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng

Kinh doanh online "khác biệt hay là chết"

 

 

--------------------------------------------------------

 

DANH MỤC TIN:

 

Kiến Thức Facebook

 

Kiến Thức Google

 

Kiến Thức Kỹ Năng

 

Kiến Thức Quảng Cáo Online

 

Kiến Thức Website

 

 

 

 

0888 999 764