Chiến lược quảng cáo kinh doanh điện thoại và phụ kiện

TrongQuyen.vn | 18/06/2021

Nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh như điện thoại, laptop ngày một tăng cao tại Việt Nam và đặc biệt là các thành phố lớn. Nếu đang sở hữu một số vốn nhất định và tìm thấy lợi thế cạnh tranh trong ngành, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh điện thoại, phụ kiện điện thoại cho riêng mình.

 

 

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần tham khảo chiến lược quảng cáo kinh doanh điện thoại và phụ kiện dưới đây.

 

Sử dụng cả 2 kênh trực tuyến và ngoại tuyến để tiếp thị sản phẩm:

• Hãy bắt đầu chiến lược tiếp thị bằng cách phân tích các cách mà khách hàng tìm đến bạn và phương thức mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị họ.

• Tiếp đó, hãy chọn ra các kênh tiếp thị khả thi và đưa ra chiến lược tiếp thị tốt nhất cho mình.

• Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng một dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt để quảng bá thương hiệu, xây dựng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài thị trường.

 

 

Kinh doanh online điện thoại và phụ kiện:

• Nếu chưa đủ vốn, kinh nghiệm để bắt đầu với một cửa hàng kinh doanh offline, bạn có thể bắt đầu bằng việc ra mắt một thương hiệu kinh doanh phụ kiện điện thoại online.

• Bạn có thể sử dụng các nền tảng TMĐT hiện có của Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki, các MXH Facebook, Zalo hoặc thành lập một website riêng để kinh doanh.

 

Nếu sử dụng Facebook là kênh bán phụ kiện điện thoại chính, bạn cần tìm hiểu quảng cáo Facebook hiệu quả của trongquyen.vn

 

 

Chiến dịch quảng cáo kinh doanh điện thoại và phụ kiện trên Google:

• Chạy quảng cáo Google Ads – cách tìm khách hàng nhanh nhất

• Quảng cáo Google, đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm có thể coi là một trong những cách tìm kiếm khách mua điện thoại và phụ kiện nhanh nhất vì nhắm sát đối tượng. 

• Quảng cáo Google cho phép bạn tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng này thông qua “từ khóa mà họ tìm”. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “iphone giá rẻ” “Phụ kiện điện thoại mới nhất”, lập tức website của bạn sẽ xuất hiện.

Lúc này, người dùng truy cập vào website của bạn để xem thông tin họ cần. Việc tiếp theo là phụ thuộc ở tài chốt sale của bạn.

 

 

SEO 

• Đây là phương án tối ưu cho những người “có thời gian” và thiếu hụt ngân sách cho quảng cáo. 

• SEO giúp website xuất hiện trên top kết quả đầu tiên tại trang nhất Google. Doanh nghiệp của bạn không mất khoản phí nào vẫn có thể “đua top”.

 

 

Thiết kế website chuẩn seo và tối ưu trên di động:

• Website là cửa hàng online của bạn để người tiêu dùng biết đến bạn. Chính vì vậy việc xây dựng một website tối ưu chuẩn seo là việc quan trọng hàng đầu và cần được đầu tư kỹ lưỡng. 

• Đặc biệt hơn nữa, Website là “biển quảng cáo lớn” giúp doanh nghiệp và thương hiệu bạn được người tiêu dùng đánh giá độ uy tín và chất lượng cũng như lấy được lòng tin khách hàng dễ dàng hơn.

 

 

Chiến lược quảng cáo kinh doanh điện thoại và phụ kiện trên facebook:

• Trong kinh doanh online thì facebook được xem là thị trường tiềm năng nhất. Với lượt tìm kiếm và truy cập hơn 90% người tiêu dùng.

• Nếu bạn đang có ý định kinh doanh thì không thể bỏ thị trường faceboook này.

• Trước tiên, bạn cần xây dựng một fanpage bán hàng. Tiếp theo lên chiến dịch chạy quảng cáo tăng lượt truy cập, tăng tương tác bài việt, tăng lượt like + follow trang nhằm thu hút nhiều người biết đến trang cũng như sản phẩm mà bạn đang bán.

• Ngoài ra, chạy lượt tin nhắn vào trang cũng giúp bạn tìm được số lượng khách hàng tiềm năng, quan tâm sản phẩm cũng như mua hàng trên page của bạn.

Điều cần lưu ý, khi chạy quảng cáo facebook bạn cần nhắm đúng đối tượng, bài viết content hấp dẫn, bố cục đẹp mắt, hình ảnh chân thật.

 

 

Quảng cáo Remarketing:

• Remarketing bám đuổi những người đã từng vào website của bạn để tăng khả năng biến họ thành khách. 

• Với remarketing, bạn có thể giảm tỷ lệ bỏ qua và chốt được nhiều giao dịch hơn. Bằng cách hiển thị quảng cáo với hình ảnh hấp dẫn cho những người gần đây đã truy cập vào trang web của bạn. Để nhắc họ rằng bạn đang ở đó và chăm sóc họ trong suốt quá trình.

 

Tham gia, bàn hàng qua các nhóm trên facebook:

• Nhóm là nơi chứa rất nhiều khách hàng tiềm năng để bạn tiếp cận bán hàng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tìm nhóm phù hợp với ngành hàng của mình.

• Ngoài ra khi đã tham gia nhóm bạn cần phải dùng phương thức tiếp cận phù hợp để tránh bị đánh giá là Spam.

Sau đây là quy trình bán hàng trên Nhóm hiệu quả:

- Tìm các nhóm chất từ danh sách khách hàng đã mua

- Gửi yêu cầu tham gia nhóm

- Tương tác like cmt bài viết trên Nhóm

- Sử dụng phần mềm để quét và kết bạn với các KH quan tâm

- Đăng bài share livestream lên nhóm

 

Để thúc đẩy và tăng doanh số gấp 3 hoặc hơn nữa bạn cần có một chiến dịch, giải pháp quảng cáo cụ thể chi tiết. Liên hệ trongquyen.vn công ty quảng cáo online tại Bình Thuận để được tư vấn và hướng dẫn cũng như xây dựng chiến lược bán hàng mang lại hiệu quả và thành công nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. 

 

Tìm hiểu quảng cáo facebook: click xem quảng cáo facebook

 

Xem thêm:

Chiến lược quảng cáo ngành kiến trúc xây dựng

Chiến lược quảng cáo ngành nội thất

Chiến lược quảng cáo ngành kinh doanh ô tô

 

0888 999 764