Công việc ngập mặt trong đống quảng cáo với thiết lập, tối ưu, sửa lỗi, tắt bật quảng cáo rất nhàm chán và bạn cảm thấy không khác gì kỹ thuật, thật vô vị. Tuy nhiên sau một thời gian làm, Facebook thật sự thú vị hơn các loại nền tảng quảng cáo khác, ưu việt hơn từ chính tư duy marketing. Thật vậy, các loại mục tiêu quảng cáo của Facebook rất logic và còn bất ngờ hơn từ độ bám sát theo quy trình diễn biến tâm lý mua hàng của khách hàng từ nhận thức tới cân nhắc và rồi chuyển đổi mua hàng. Các công cụ khác rất ít hoặc gần như không có điều này. Dưới đây là các mục tiêu nhắm đến đối với quảng cáo của bạn.
QUẢNG CÁO NHẬN THỨC
Nhận thức là giai đoạn đầu tiên trong quá trình mua của khách hàng. Nhiều khách hàng chỉ muốn chạy Google Ads vì nó giải quyết được vấn đề của khách hàng đã có nhận thức về nhu cầu của mình và thời gian, tỷ lệ chốt đơn hàng nhanh, dễ dàng hơn. Đây là ưu điểm của Google Ads nhưng cũng là hạn chế của nó khi khách hàng không nhận thức, không biết sản phẩm dịch vụ của bạn là gì, liệu có thúc đẩy được khách hàng search tìm đến bạn? Công cụ Google Ads chưa thể tạo ra nhu cầu của khách hàng mà thụ động để khách hàng tìm đến mình. Chính vì thế, thương hiệu rất khó đẻ đi xa hơn.
Còn với Facebook thì khác, với mục tiêu nhắm đến nhận thức này, nó khơi gợi nhu cầu khi khách hàng chưa nhận diện được nhu cầu của họ. Do đó, chúng ta dần đến gần hơn khách hàng tiềm năng.
QUẢNG CÁO CÂN NHẮC
Đây được cho là giai đoạn quan trọng nhất và phức tạp nhất quyết định sự thành bại của quá trình. Dễ thôi, bạn thử mở Newfeed của bạn lên, đơn giản là mặt hàng quần áo thôi, có rất nhiều shop target đến bạn, lúc này đây cái đầu sẽ lên tiếng. Bạn mua hàng vì điều gì, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá rẻ, hàng thiết kế, hàng độc hay chỉ vì free ship. Cho dù vì lý do gì, nhưng nếu thông điệp không đến đúng đối tượng thì bạn sẽ không thể bán được hàng. Thật may, loại hình quảng cáo về cân nhắc giúp bạn điều này.
QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI
Chuyển đổi là loại hình quảng cáo Facebook khuyến nghị chúng ta sử dụng cuối cùng. Về mặt cơ chế, loại quảng cáo này sẽ phân phối đến những đối tượng có khả năng cao nhất sẽ để lại chuyển đổi theo mục tiêu mà nhà quảng cáo lựa chọn. Nghĩa là Facebook sẽ dựa trên các hành vi tương tác với người dùng đối với Fanpage và trang web của bạn để tìm ra những người dễ dàng hành động theo mục tiêu quảng cáo mà bạn mong muốn như Click to web, đăng ký thông tin, đặt hàng. Vì vậy, loại quảng cáo này nên được sử dụng để retarget đối tượng đã đi qua bước nhận thức và cân nhắc trước đó, hoặc laoij đối tượng đã được định hướng về sản phẩm dịch vụ của bạn để có hiệu quả quảng cáo tốt nhất.