NỘI DUNG TỪ NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG (Influencer marketing)
Hiện nay, Influencer marketing vẫn là một xu hướng tiếp thị khá mạnh mẽ trên Social Media. Influencer là những người ảnh hưởng, những người có tiếng nói đáng tin cậy trong cộng đồng của chính họ.
Các thương hiệu vẫn thường hợp tác với Influencer như một kênh marketing hiệu quả, nhằm tăng nhận thức thương hiệu và xây dựng niềm tin với những khách hàng tiềm năng.
Cách xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng cơ bản:
• Về cơ bản, nó là cách bạn xây dựng mối quan hệ win-win với các cá nhân có kênh truyền thông lớn sở hữu một lượng khán giả khủng của riêng họ, mà lý tưởng nhất là khi lượng khán giả đó lại phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu của bạn.
• Việc có một người ảnh hưởng đề cập đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn sẽ làm tăng độ tin cậy cho khách hàng. Do đó, đây là những mối quan hệ có thể nuôi dưỡng và phát triển theo thời gian.
• Và điều quan trọng hơn cả là bạn hãy làm sao để cá nhân đó cũng có thể yêu sản phẩm, dịch vụ hoặc những việc bạn đang làm, khiến họ có thể cởi mở hơn để sử dụng nó và sẵn sàng chia sẻ với người hâm mộ của họ.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người có ảnh hưởng:
• Với những Influencer làm dịch vụ, chúng ta sẽ không bàn đến làm gì, bởi vì bạn sẽ phải mất một khoản tiền kha khá cho việc marketing.
• Tuy nhiên, đối với những người có ảnh hưởng ít hơn hoặc không làm dịch vụ, bạn nên xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với họ ngay từ ban đầu.
• Bạn có thể bắt đầu bằng cách đơn giản là theo dõi, để một vài bình luận lên trên bài viết của họ, hay thân thiết hơn là gắn thẻ họ trong bài đăng của bạn với mục đích giới thiệu cho mọi người biết người này mang lại rất nhiều giá trị hữu ích cho bạn, làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.
• Qua đó, họ sẽ nhận thông báo, và sau một vài lần như vậy, họ sẽ tự động đáp lại tình cảm của bạn dành cho họ.
Ngoài ra, có một cách khác để thu hút những Influencer có thể marketing cho bạn
Đó là tặng cho họ các mẫu sản phẩm, dịch vụ của bạn “ định kỳ”. Tức là, cứ mỗi lần ra sản phẩm hay dịch vụ mới, thì những người được sử dụng sản phẩm, dịch vụ này đầu tiên bạn phải nghĩ đến đó là Influencer.
Và “ mưa dầm thấm lâu”, nếu sản phẩm dịch vụ của bạn phù hợp với phong cách của người đó, họ sẽ không ngần ngại chia sẻ nó với cộng đồng của mình đâu.
Bạn sẽ phải ngạc nhiên rằng, giá trị bạn nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều so với những gì bạn tặng cho họ đấy.
Xem thêm:
• Xây dựng chiến lược Hashtag đỉnh cao
• Ý tưởng hình ảnh và video hấp dẫn khi đăng lên Social Media
• Tại sao Social Media cần thiết với chúng ta?
• Kinh doanh online "khác biệt hay là chết"
--------------------------------------------------------
DANH MỤC TIN: