Hãy học cách viết tiêu đề đắt giá, nó sẽ khiến mọi người muốn đọc những phần còn lại trong bài viết của bạn. Đừng cố tỏ ra quá thông minh hay trở nên thật khó hiểu, những tiêu đề rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề mà bài đăng của bạn cung cấp sẽ thu hút hơn rất nhiều.
Bạn hãy xem ví dụ dưới đây:
- Mơ hồ, khó hiểu: Học trò Việt của giáo sư Nhật đoạt giải Nobel y hoc.
- Rõ ràng, súc tích: Giáo sư Nhật đoạt giải Nobel y học qua lời kể của học trò Việt
Và một nghiên cứu cũng cho thấy, các tiêu đề dạng đặt câu hỏi hoặc tiêu đề gây tò mò cho khán giả sẽ hoạt động rất mạnh mẽ, nó giúp thôi thúc người đọc nhanh chóng click vào bài viết.
Ví dụ: “Sáng tạo trong content - cần thiết hay không?” hoặc “Muốn xây dựng thương hiệu bằng content, tuyệt đối đừng bỏ qua 4 điều này!”
Ngoài ra, người đọc cũng bị thu hút bởi những tiêu đề gắn liền với vấn đề, sở thích hay những kịch bản mà họ thường gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.
Ví dụ: “Đây là cách mà các bà mẹ Do Thái dạy con về ý nghĩa của đồng tiền”.
Có một cách đơn giản để bạn có thể viết được một tiêu đề như ý đó là, hãy nghĩ về những từ khóa mà khán giả của bạn thường sử dụng để tìm kiếm những nội dung mà bạn cung cấp, sau đó “ xào xáo” lại cho tiêu đề của mình.
Ví dụ: Một người mới bắt đầu viết content sẽ có khả năng tìm cụm từ khóa như “Cách viết content hay”, lúc này bạn có thể viết lại bằng cách thay thế từ “hay” thành một từ đồng nghĩa và “kêu” hơn, rồi thêm hậu tố để tiêu đề cuốn hút hơn như “Cách viết content cực chất khiến khách đọc là muốn mở hàu bao”.
liên hệ quảng cáo online: trongquyen.vn
Xem thêm:
• Xây dựng chiến lược Hashtag đỉnh cao
• Ý tưởng hình ảnh và video hấp dẫn khi đăng lên Social Media
• Các xu hướng thịnh hành khi đăng lên Social Media
• Xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng
• Kinh doanh online "khác biệt hay là chết"
--------------------------------------------------------
DANH MỤC TIN: