Phân Loại Đối Tượng Trong Quảng Cáo Facebook

TrongQuyen.vn | 12/12/2021

 

Nếu xét theo quy mô thị trường, độ chi tiết về đối tượng, ta sẽ có các nhóm đối tượng sau:

Nhóm đối tượng cấp I

Quy mô lớn, đối tượng đưa ra dựa trên những đặc điểm dự đoán nên có thể đúng, có thể sai.

Ví dụ với sản phẩm thời trang nữ bạn có thể dự đoán tập khách hàng với cấp độ rộng nhất, lớn nhất về đối tượng và nó có thể là nữ, Việt Nam, tuổi 16+ (nhân khẩu học: giới tính, địa lý, tuổi).

 

Nhóm đối tượng cấp II

Được tạo thành bằng cách thu hẹp đối tượng từ nhóm đối tượng cấp I thông qua độ tuổi, khu vực, sở thích hoặc giới tính.

Ví dụ được đưa ra để thu hẹp từ case study trên là nữ, Việt Nam, 22+ - dành cho dân công sở, hoặc nữ, hà nội, 16+ - dành cho người ở khu vực Hà Nội.

 

Nhóm đối tượng cấp III

Thu hẹp đối tượng cấp II bằng cách kết hợp hai hoặc nhiều điều kiện để đưa ra nhiều đặc điểm chính xác về đối tượng. Trong nhân khẩu học Facebook cung cấp thì tuổi, giới tính, hành vi về thiết bị truy cập, kết nối và khu vực là chuẩn xác nhất vì có thể thu thập bằng thông tin khai báo, thói quen truy cập trên thiết bị, IP của khu vực địa lý nào. Còn thông tin sở thích, ngôn ngữ là những trường mang tính chất tham khảo để tạo ra các bản sao, phân khúc nhỏ hơn trong cấp độ đối tượng.

Ví dụ như tập đối tượng nữ, Việt Nam, 22+, sở thích thời trang, hành vi sử dụng Smartphone(có khả năng chi trả), thích phunutoday.

Với giai đoạn đầu triển khai từ chưa có bất cứ thứ gì, bạn sẽ chỉ có thể triển khai ở ba cấp độ đối tượng. Chỉ sau một thời gian có một số lượng khách hàng nhất định bạn mới có thể triển khai nhắm mục tiêu vào cấp độ đối tượng thứ IV – đối tượng tùy chỉnh.

 

Nhóm đối tượng cấp IV

Đây là cấp độ đối tượng chuẩn xác nhất, là những người mua hàng của bạn, những người đã tương tác với nội dung quảng cáo của bạn hay những người vào website của bạn. Trong cấp độ này sẽ có nhiều cấp nhỏ hơn theo số người có thể tồn tại trong nhóm đối tượng.

  • Những người vào website của bạn(để thu thập nhóm người nay yêu cầu bạn phải gắn mã pixel từ tài khoản của bạn vào website).
  • Tải lên số điện thoại những người đã mua hàng.
  • Tải lên email những người đã mua hàng hoặc email bạn thu thập từ nguồn tương đương.
  • Những người đã tương tác với bài của bạn (nên sử dụng đối tượng này nếu hàng hóa của bạn có thể mua lại nhiều lần và hạn chế trong trường hợp ngược lại)

 

Nhóm đối tượng cấp V

Tạo tệp đối tượng tương tự với các đối tượng cấp IV thông qua Lookalike audience với số điện thoại, email, lưu lượng truy cập website, tương tác. Việc này có thể mở rộng được quy mô mà vẫn giữ được tích lũy độ chính xác về đối tượng tăng dần theo thời gian.

Nếu bạn có điều kiện, hãy làm quảng cáo thương hiệu trước với các cấp độ đối tượng I,II,III sau đó mới đến quảng cáo chuyển đổi sản phẩm với cấp độ đối tượng tăng dần.

Nếu nhà không có điều kiện nhưng có quan hệ, hãy tìm tới nhóm IV, mua dữ liệu nhóm IV và chạy với mức độ cụ thể của đối tượng giảm dần.

Một ví dụ được đưa ra cho mặt hàng mỹ phẩm nữ. Đầu tiên, thử nghiệm với đối tượng nữ, tại Hà Nội, thích mỹ phẩm nhưng chuyển đổi không cao(nhóm III) và concept mới được đưa ra. Không đặt mục tiêu chuyển đổi mà chuyển hướng mục tiêu sang người dùng thích trang với mẫu quảng cáo (like hoặc comment để nhận thông báo ngày duy nhất trong tháng mỹ phẩm sale đồng loạt tới 30%),  hình ảnh kèm theo đó là tất cả sản phẩm hấp dẫn giới nữ nhất. Mẫu quảng cáo này cộng với các bài đăng hướng dẫn trang điểm luôn kêu gọi được người đọc thích trang thì chi phí trên người thích trang từ trên 1000đ/ lượt thích giảm xuống còn một nửa. Sau khi thu thập được khoảng 10.000 lượt thích trang mới, mỗi tháng bạn triển khai chiến dịch tiếp theo với ưu đãi mỗi ngày cho những bạn nữ đã thích trang. Freeship khi mua trên 300k – nhắm mục tiêu quảng cáo tới những người thích trang mới nhìn thấy – nhóm cấp độ IV. Lúc đó người dùng đã tin cậy trang thì việc mua sản phẩm là không quá khó với những sản phẩm thiết yếu như son, nước tẩy trang

0888 999 764