Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp

TrongQuyen.vn | 29/06/2021

tạo trang fanpage facebook

 

Các tài khoản Facebook:

 

• Facebook có ba loại tài khoản là tài khoản cá nhân (Facebook Profile), tài khoản trang hâm mộ (Fanpage) và tài khoản quảng cáo (Facebook Ads Account).

 

• Tài khoản Facebook Profile là tài khoản mà chúng ta vẫn thường sử dụng để trò chuyện, chat, kết nối với bạn bè hằng ngày.

 

• Còn tài khoản Facebook Fanpage là loại tài khoản dành cho doanh nghiệp và những người bán hàng. Trong Fanpage thì không có bạn bè (Friends) mà chỉ có người hâm mộ (Fans) được thể hiện qua số người thích trang (Like).

 

Các doanh nghiệp, những người bán hàng, những người làm kinh doanh, các cửa hàng, cửa hiệu, nhãn hiệu, thương hiệu, người nổi tiếng...thường sử dụng tài khoản Fanpage để tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng hoặc người hâm mộ của mình thông qua số lượng thích trang Fanpage đó.

 

Tại sao chúng ta lại cần nền tảng tài khoản Facebook Fanpage?

 

• Các bạn biết đấy, bản thân Facebook làm gì cũng tính toán rất kỹ, nền tảng Profile có hạn chế chỉ có 5.000 bạn bè, sau đó là “người theo dõi”, tài khoản Profile cũng không thể quảng cáo được, vì thế Facebook đã đưa ra nền tảng tài khoản Fanpage để dùng cho việc “tiếp cận được nhiều hơn bằng cách trả phí hoặc miễn phí”.

 

• Chúng ta cần tài khoản Fanpage vì Fanpage cho phép Like không hạn chế, có thể chi tiền vào công cụ quảng cáo để thúc đẩy hoạt động tiếp cận quảng cáo được.

 

 

quy trình tạo fanpage facebook

 

 

• Nếu không có nền tảng Fanpage thì chúng ta không thể quảng cáo được, vì Facebook quy định là quảng cáo phải được đăng bài và chạy bài thông qua tài khoản Fanpage.

 

• Việc tạo Fanpage để bán hàng và chạy bài thông qua tài khoản Fanpage. Việc tạo Fanpage để bán hàng trên Facebook Profile, Facebook Group. Nhưng nếu không có Fanpage thì chúng ta không thể làm quảng cáo được.

 

Việc tạo ra Fanpage cũng đơn giản và nhanh chóng, nhưng việc phát triển được Fanpage có nhiều like chất lượng, có nhiều tương tác tốt và chạy quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nhiều đơn hàng hơn, chi phí rẻ hơn mới là vấn đề khó khăn, đau đầu và tốn kém thời gian, tiền bạc!

 

Bước 1: Tạo Fanpage

 

-Các bạn có thể tạo Fanpage bằng cách nhấp vào mũi tên ở góc phải trên máy tính rồi chọn Tạo trang hoặc vào liên kết https://www.facebook.com/pages/create/

 

các cách tạo fanpage facebook

 

Bước 2: Chọn danh mục cho Fanpage

 

- Facebook phân loại Fanpage thành 2 danh mục chính, tên của mỗi danh mục đã nói lên ý nghĩa của nó. Bạn có thể lựa chọn loại danh mục phù hợp với doanh nghiệp của bạn hoặc là loại hình kinh doanh, hoặc là dạng thức Fanpage ví dụ như Công ty, Nhà hàng, Cửa hàng thời trang..sẽ có những danh mục Fanpage khác nhau hiển thị.

- Để có được đầy đủ các chức năng hỗ trợ cho việc bán hàng trên Facebook, bạn nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm hoặc là Nhãn hiệu hoặc sản phẩm…

 

- Bạn chọn danh mục Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu và Cộng đồng hoặc Người của công chúng.

- Nhập thông tin của nhà bán lẻ, người bán hàng, cửa hàng hay shop online của bạn vào các trường thông tin mà Facebook yêu cầu khai báo cho Fanpage mới lập.

 

các cách tạo fanpage facebook

 

- Dòng đầu tiên : chọn danh mục là Sản phẩm / Dịch vụ

 

- Tên doanh nghiệp hoặc địa điểm:

 

• Đây chính là tên hiện của Fanpage mà bạn lập. Việc lựa chọn tên Fanpage không thể tùy theo hứng, vì bạn sẽ không thể thay đổi tên Fanpage sau khi đạt được 200 like hoặc nếu có thể đổi được cũng cần mất thời gian.

 

• Hãy đặt tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc và theo quy tắc “loại sản phẩm” + “tên shop / thương hiệu” để khách hàng dễ dàng tìm ra bạn (thông qua chức năng tìm kiếm của Facebook hoặc Google).

 

• Ví dụ tên của một Fanpage của hãng mỹ phẩm Trang Bon Cosmetics nên đặt là Mỹ phẩm Trang Bon hoặc Mỹ phẩm Thiên nhiên Trang Bon hoặc Trang Bon Cosmetics.

 

-Tên của Fanpage cần phải chứa “từ khóa về sản phẩm" và “ tên shop hoặc tên thương hiệu” là điều quan trọng để giúp khách hàng tìm kiếm về sản phẩm hoặc người bán thông qua công cụ Graph Facebook dễ dàng hơn.

 

Một số cách đặt tên khác nghe có vẻ hay nhưng lại bất hợp lý như:

 

- “Trang Bon shop” khách hàng sẽ không biết shop này bán sản phẩm gì, mà chỉ biết shop tên “ Trang Bon”. Tuy nhiên nếu bạn bán nhiều mỹ phẩm thì bạn có thể lấy tên thương hiệu “ Zara Shop” hay “ Tata Shop” gì cũng được phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ để các bạn tham khảo, vì thực tế “ Zara” là thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu rồi.

 

- Bạn có thể đặt tên là “trangbon.vn” hay “TrangBon” chỉ nên đặt tên như vậy nếu trang web và thương hiệu của bạn đã quá nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến.

 

- Bạn không nên đặt tên là “Mỹ phẩm thiên nhiên” vì như vậy khách hàng sẽ nhầm lẫn bạn với tất cả các shop khác. Không có thương hiệu riêng đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất khó kinh doanh lâu dài. Tên Fanpage như vậy hơi chung chung quá, tất nhiên, nếu bạn thích cũng chẳng có vấn đề gì cả, “Chuyên đầm đẹp giá rẻ” - bạn thích thì cứ đặt tên thế, vì quan trọng là bạn thích. Vì Fanpage cho phép chúng ta đổi tên, cũng như cho phép chúng ta tạo ra các Fanpage khác nhau miễn phí.

 

- “trongquyen.vn 0888 999 764” : Bạn có thể đặt tên Fanpage theo cách này, và khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với bạn qua điện thoại của bạn ngay. Tuy nhiên, thực tế cũng ít người đặt tên Fanpage theo kiểu này vì nó hơi bị dài và số điện thoại thì Facebook Fanpage có vị trí cho chúng ta điền số điện thoại rồi.

 

- Địa chỉ đường phố: nhập số nhà, tên đường, quận/ huyện, địa chỉ cửa hàng hiệu của bạn.

 

- Thành phố/ Tiểu bang: nhập tiếng Việt không dấu để Facebook nhận ra đúng thành phố/ tỉnh thành nơi mà bạn khai báo, cụ thể là các tỉnh thành tại Việt Nam nơi bạn kinh doanh thực tế.

 

-Mã zip: Đây là mã số bưu điện được quy định theo chuẩn quốc tế. Mã bưu điện tại TP.Hồ Chí Minh là 700000 hoặc 100000 nếu ở TP. Hà Nội, đây là trường thông tin xác nhận, không quá quan trọng.

 

-Điện thoại: nhập số điện thoại di động, số cố định hoặc hotline bán hàng của bạn để khách hàng tiện liên lạc khi cần thiết.

 

Bước 3: Nhập thông tin cho Fanpage

 

các cách tạo fanpage facebook

 

- Bạn có thể chọn Tải lên ảnh đại diện hoặc Bỏ qua. Tải lên ảnh đại diện là ảnh mà bạn muốn hiển thị ở phần “ Avatar” của Fanpage. Bạn nên chọn ảnh sản phẩm, ảnh logo thương hiệu, ảnh đại sứ thương hiệu, hoặc ảnh của bạn kèm theo số điện thoại của bạn vv...đều được bạn nhé.

 

- Trong ví dụ này tôi chọn một ảnh đại diện để thể hiện tôi đã gặp gỡ những người nổi tiếng. Đây chỉ là ảnh ví dụ minh họa để các bạn đọc làm theo thôi nhé.

 

- Đồng thời bạn cũng cần phải thay đổi ảnh bìa cho Fanpage.

 

ảnh đại diện fanpage facebook

 

Ghi Chú:

 

• Ảnh bìa hoặc video bìa cho Fanpage hiện nay Facebook cho phép các bạn có thể lựa chọn ảnh hoặc video để tải lên bìa của Fanpage.

 

• Nếu là “ảnh bìa” thì bạn nên lựa chọn ảnh đại diện đặc trưng ví dụ như là ảnh sự kiện chụp hình giao lưu với người nổi tiếng, ảnh được thiết kế đồ họa về một chương trình khuyến mại, ảnh có chữ logo và nhận diện thương hiệu về màu sắc, không gian, linh vật, thông tin chương trình, website, số điện thoại, hotline vv...

 

• Và bạn có thể làm cả một bộ đôi gồm Avatar (ảnh vuông bên trái) và Ảnh bìa (ảnh ngang bên phải) ăn khớp với nhau (ví dụ như về tông màu, về icon, về chương trình) để tăng thêm tính nhận diện và tính sáng tạo cho thương hiệu và Fanpage.

 

Ngoài ra thì đối với Facebook Profile (mà chúng ta hay gọi là Facebook cá nhân) thì chúng ta cũng làm như vậy, bởi cũng có Ảnh đại diện và ảnh bìa.


 

- Tạo tên người dùng của Trang: Đây là username (Tên người dùng) rút gọn của Fanpage, bạn có thể hiểu nôm na là định dạng đường link Fanpage ngắn có dạng www.facebook.com/tenFanpagecuaban ví dụ như bạn có thể đặt là https://www.facebook.com/trongquyen.vn (công ty giải pháp trực tuyến trọng quyền), https://www.facebook.com/diadiemphanthiet (địa điểm phan thiết). Bạn đánh tên người dùng mong muốn vào phần @ 

 

chỉnh sửa thông tin fanpage facebook


 

Lưu ý rằng, có thể bạn sẽ nhận được cái tên mong muốn vì đã có người khác đăng ký trước rồi. Ngoài ra, bạn cần lưu ý cái tên nói lên tất cả, vì vậy hãy chọn tên người dùng viết liền này một cách ngắn gọn, dễ nhớ nhất.

 

Đây chính là đường link username chính thức Fanpage của bạn để bạn có thể copy/paste và gửi cho mọi người, bạn cũng có thể in trên danh thiếp, bao bì, menu để giới thiệu về Fanpage của bạn.

 

- Địa chỉ trang web Facebook (tức là địa chỉ đường link thu gọn của Fanpage):

 

• Nên chọn 1 địa chỉ ngắn gọn và giống với tên Fanpage hoặc thương hiệu của bạn là quan trọng nhất. Bạn chỉ được phép thay đổi địa chỉ Fanpage 1 lần duy nhất, nên hãy suy nghĩ thật kỹ.

 

• Địa chỉ Fanpage chỉ được chứa các ký tự chữ (không dấu), con số và một dấu chấm “.” Giả sử tên Fanpage của bạn là Váy Đầm Zara thì nên đặt là VayDamZara (bạn có thể viết hoa các từ đầu cho dễ đọc).

 

• Khi khách hàng truy cập vào địa chỉ Facebook.com/vaydamzara hay facebook.com/vaydam.zara hay fb.com/VayDamZara (Facebook sử dụng chữ Hoa và dấu chấm “.” để hiển thị tên Fanpage đẹp hơn).

 

trang trí fanpage facebook

 

 

• Và fb.com chính là tên miền viết tắt của Facebook. Nếu bạn có thiết kế các tài liệu ẩn như danh thiếp, tờ rơi, catalogue, túi đựng đồ...thì nên in địa chỉ ngắn gọn nhất là fb.com/VayDamZara hoặc dùng biểu tượng F:vaydamzara.

 

• Các ví dụ khác để bạn tham khảo như Fanpage của Coca-Cola thì địa chỉ là www.facebook.com/cocacola hoặc Pepsi Việt Nam có địa chỉ url là www.facebook.com/PepsiVietnam hoặc Fanpage của mình là www.facebook.com/pamarmeting.

 

Chỉnh sửa chi tiết: Đây là mục mà các Nhà quản trị viên Fanpage có thể cập nhật các thông tin chi tiết cho Fanpage, bao gồm Thông tin chung (General), liên hệ, vị trí, giờ mở cửa (nếu có).

 

- Địa chỉ website: có thể bỏ trống mục này nếu bạn chưa có website hoặc địa chỉ website của bạn, công ty bạn, ví dụ nếu là Fanpage của tôi thì tôi sẽ điền www.pamarketing.vn vào đây.

 

 

Bước 4: Chỉnh sửa nút liên hệ với Fanpage

 

+ Tùy vào việc Fanpage của bạn là loại Fanpage gì, thương hiệu gì, bán sản phẩm gì mà bạn chọn cách thức liên hệ với Fanpage của bạn cho phù hợp.

 

+ Ngoài ra bạn có thể Cài đặt Fanpage theo đúng ý của mình hơn bằng cách bấm vào nút cài đặt và thực hiện các nghiệp vụ cài đặt cho Fanpage.

 

+ Bao gồm các cài đặt: Chung; cài đặt Nhắn tin; Chỉnh sửa trang; Thuộc tính bài viết; Thông báo; Nền tảng Messenger, Vai trò trên trang (đưa một ai đó vào, hoặc đẩy một ai đó ra khỏi Fanpage)vv…

 

 

- Chúc mừng bạn đã tạo thành công một trang Fanpage chuyên nghiệp, hãy bắt tay vào việc kinh doanh trên Facebook Fanpage bằng cách tạo các bài viết, thu hút thêm nhiều người thích trang, chia sẻ bài viết, tương tác với Fanpage, chạy quảng cáo cho trang Fanpage của bạn.

 

Lưu ý: Trong quá trình bạn thao tác và thực hiện các hành động với Fanpage của bạn khác với trong sách hướng dẫn là vì Fanpage của bạn đã được nâng cấp (update) so với Fanpage mẫu hoặc là do danh mục Fanpage.

 

 

• Bạn có thể đồng thời tạo ra nhiều Fanpage bán hàng, Fanpage thương hiệu, Fanpage cộng đồng, Fanpage thương hiệu cá nhân hoặc Fanpage mang tính cộng đồng...tùy vào nhu cầu thực tế của bạn, vì Fanpage là miễn phí.

 

• Bạn có thể phát triển Fanpage cộng đồng để phục vụ mục đích kinh doanh hoặc sở thích cá nhân, hoặc kiếm tiền quảng cáo, vì theo quan điểm cá nhân của tôi thì dù sao ít nhiều dễ phát triển hơn Fanpage thương hiệu, Fanpage bán hàng vì nội dung không quá chắt lọc, chỉ cần hướng tới cộng đồng mạng xã hội là được.

 

Ví dụ như Fanpage chuyên phim, chuyên truyện tranh, chuyên video hài, hoặc “hóng biển”, “hay nhức nhối” thường có lượng tương tác lớn do nội dung mang tính giải trí, tin tức vỉa hè...Các Fanpage cộng đồng lớn, đều đòi hỏi tốc độ ra bài, đăng bài, chất lượng bài đăng, nội dung đa dạng và hấp dẫn.

 

- Các Fanpage có số lượng Like lớn từ vài triệu cho tới 10-20 triệu Like tại Việt Nam cũng khá nhiều trong thời gian gần đây. Bạn có thể cân nhắc về việc bỏ thời gian, công sức và có thể bao gồm cả tiền bạc để phát triển các Fanpage cộng đồng như vậy, nếu có số lượng like lớn từ vài trăm nghìn like đến vài triệu like thì bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ việc cho thuê quảng cáo, thuê đăng bài PR…

 

Bật mí Tuyệt chiêu:

 

- Hiện nay cũng có nhiều nhà quảng cáo, muốn bán hàng, muốn quảng cáo nhưng lại không quảng cáo trực tiếp trên Fanpage thương hiệu của mình mà lại tạo ra các Fanpage cộng đồng điệu như “ Cha giàu Cha nghèo”, “Tự học Online Marketing”, “Khác biệt hay là chết”, “ Tư duy triệu phú”, “Chuyên gia làm đẹp”...và đăng bài trên các Fanpage đó để chạy quảng cáo bán hàng. Tuyệt chiêu quảng cáo facebook

 

 

 

 

- Đây là một cách thức chạy quảng cáo sáng tạo, vì có vẻ như việc một Fanpage có tính chất cộng đồng hoặc như là cộng đồng đưa ra một bài quảng cáo thì mức độ “quảng cáo trực tiếp” có vẻ sẽ suy giảm, mà nó thay bằng cảm giác “người thứ ba giới thiệu”.

 

- Nên có thể trong một số tình huống cụ thể sẽ giúp người xem quảng cáo dễ dàng tiếp nhận quảng cáo hơn. Bạn hãy thử cân nhắc áp dụng theo cách làm này nhé. Tất nhiên là bạn vẫn duy trì Fanpage thương hiệu của mình, mà bạn có thể tạo thêm Fanpage dạng cộng đồng như tôi nói để thử nghiệm hoặc là đi thuê Fanpage cộng đồng xịn và post nhờ bài quảng cáo rồi chạy quảng cáo cho bài đó trên Fanpage của họ.

 

VÍ DỤ THÀNH CÔNG:

Tôi đã và đang là giảng viên đào tạo và tư vấn trực tuyến của các chương trình đào tạo lớn tại Việt Nam như Edumall.vn, Kyna.vn,Unica.vn, PA Marketing vv..nên tôi cũng có thời gian tiếp xúc và quan sát cách làm của các đơn vị này, và tôi thấy rằng Edumall, Kyna đều sử dụng phương thức “Fanpage cộng đồng” để chạy quảng cáo thay vì sử dụng chính Fanpage thương hiệu để làm điều đó. Lý do vì sao thì tôi đã lý giải 1 phần. Còn những lý do khác, bạn có thể tự tìm hiểu và tự trả lời cho chính mình nhé. Hiện nay kinh doanh online khác biệt hay là chết

 

Việc tạo ra một Fanpage bán hàng hoặc là để chơi thôi cũng được thì vô cùng dễ dàng, nhưng để phát triển được Fanpage thì đòi hỏi nhiều nội dung và sự chăm sóc của người chủ sở hữu rất nhiều. Do đó đòi hỏi đến chiến lược phát triển nội dung và phát triển Fanpage, chăm sóc Fanpage. đăng ký dịch vụ quảng cáo fanpage

 

 

Tìm hiểu quảng cáo facebook: click xem quảng cáo facebook

 

 

Messenger của bạn bị trống

 
0888 999 764